TY - BOOK AU - ชาลิญา กลิ่นจงกล, ED - มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. TI - ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่เน้นการเรียนรู้นอกห้องเรียนเพื่อพัฒนาจิตอาสาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประจวบวิทยาลัย =: The effects of using a guidance activities package focusing on learning outside the classroom to develop volunteer-mindedness of Mathayom Suksa I students at Prachuap Wittayalai School PY - 2561/// KW - มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช KW - สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ KW - การศึกษาเฉพาะกรณี KW - แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา KW - จิตสาธารณะ KW - กิจกรรมการเรียนการสอน KW - การแนะแนว KW - การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) KW - ไทย KW - ประจวบคีรีขันธ์ KW - การศึกษาอิสระ KW - การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา N1 - พิมพ์ดีด (ถ่ายสำเนา); บรรณานุกรม: แผ่นที่ [59]-64 N2 - การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบจิตอาสาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประจวบวิทยาลัยก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่เน้นการเรียนรู้นอกห้องเรียน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนประจวบวิทยาลัย จำนวน 32 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวที่เน้นการเรียนรู้นอกห้องเรียน จำนวน 8 กิจกรรม และ (2) แบบวัดจิตอาสา มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ภายหลังการทดลอง นักเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่เน้นการเรียนรู้นอกห้องเรียนมีจิตอาสาสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ER -