Normal view MARC view ISBD view

รายงานการวิจัยพัฒนาการและทิศทางของ E-Learning ในประเทศไทย / ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน.

Contributor(s): สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน. ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา
Call number: LB1028.5 ร642 2546 Material type: TextTextPublisher: กรุงเทพฯ : ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา, 2546Edition: พิมพ์ครั้งที่ 1.Description: 154 หน้า ; 30 ซม.ISBN: 9749514912Other title: พัฒนาการและทิศทางของ E-Learning ในประเทศไทย.Subject(s): อินเทอร์เน็ตในการศึกษา | การเรียนรู้ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ | การศึกษาทางไกล -- ไทย | ระบบการเรียนการสอนDDC classification: 378.175 Summary: เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญมากกับการศึกษา โดยเฉพาะเทคโนโลยีสารสนเทศ มีศักยภาพสูงในการเป็นแหล่งข้อมูลถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างบุคคลและองค์กรตั้งแต่ระดับท้องถิ่นไปจนถึงระดับนานาชาติ การวิจัยเรื่องการพัฒนาการและทิศทางของ E-Learning ในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ปัญหาและอุปสรรคของการดำเนินการ ทิศทางในอนาคต เพื่อหาแนวทางในการใช้ E-Learning เพื่อส่งเสริมการศึกษาของชาติอย่างมีประสิทธิภาพ การวิจัยจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยเก็บข้อมูลจากแหล่งเอกสาร ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษและจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญโดยครอบคลุมกลุ่มนักวิชาการจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ กลุ่มผู้พัฒนาและให้บริการจากหน่วยงานของรัฐและเอกชน และกลุ่มผู้เรียนที่มีประสบการณ์เรียนหรืออบรมผ่านระบบ E-Learning ผลการวิจัยสามารถตอบคำถามนำของการวิจัยเกี่ยวกับ E-Learning จำนวน 4 คำถาม ได้แก่ ความหมาย พัฒนาการ สภาพปัจจุปัน และทิศทางในอนาคตของ E-Learning ในประเทศไทย และสุดท้ายเป็นข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา E-Learning ในประเทศไทย.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10015 General Book General Book ODI General Collection
ODI Distance Collection LB1028.5 ร642 2546 (Browse shelf) 1 1000139062 Available
100000 General Book General Book UD General Collection
UD General Collection LB1028.5 ร642 2546 (Browse shelf) 1 1000347412 Available

บรรณานุกรม: หน้า 89-94.

เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญมากกับการศึกษา โดยเฉพาะเทคโนโลยีสารสนเทศ มีศักยภาพสูงในการเป็นแหล่งข้อมูลถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างบุคคลและองค์กรตั้งแต่ระดับท้องถิ่นไปจนถึงระดับนานาชาติ การวิจัยเรื่องการพัฒนาการและทิศทางของ E-Learning ในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ปัญหาและอุปสรรคของการดำเนินการ ทิศทางในอนาคต เพื่อหาแนวทางในการใช้ E-Learning เพื่อส่งเสริมการศึกษาของชาติอย่างมีประสิทธิภาพ การวิจัยจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยเก็บข้อมูลจากแหล่งเอกสาร ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษและจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญโดยครอบคลุมกลุ่มนักวิชาการจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ กลุ่มผู้พัฒนาและให้บริการจากหน่วยงานของรัฐและเอกชน และกลุ่มผู้เรียนที่มีประสบการณ์เรียนหรืออบรมผ่านระบบ E-Learning ผลการวิจัยสามารถตอบคำถามนำของการวิจัยเกี่ยวกับ E-Learning จำนวน 4 คำถาม ได้แก่ ความหมาย พัฒนาการ สภาพปัจจุปัน และทิศทางในอนาคตของ E-Learning ในประเทศไทย และสุดท้ายเป็นข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา E-Learning ในประเทศไทย.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter