Normal view MARC view ISBD view

ผลการใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความคงทนในการเรียนรู้สาระหลักการใช้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านยางกู่ จังหวัดร้อยเอ็ด = The effects of using the TAI technique of cooperative learning model on learning achievement and learning retention in the principles of Thai language usage substance of Mathayom Suksa II students at Chumchon Ban Yangku School in Roi Et Province / นางอรินทร จตุเทน.

By: อรินทร จตุเทน, , 2513- ผู้แต่ง.
Contributor(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Call number: Thes ศษ 1 อ463 2561 Material type: TextTextProducer: 2561Description: [ก]-ญ, 156 แผ่น ; 30 ซม.Content type: text Media type: unmediated Carrier type: volumeOther title: Effects of using the TAI technique of cooperative learning model on learning achievement and learning retention in the principles of Thai language usage substance of Mathayom Suksa II students at Chumchon Ban Yangku School in Roi Et Province.Subject(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์ | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- วิทยานิพนธ์ | ภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- ภาษาไทยDissertation note: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน)--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561. Summary: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระหลักการใช้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยการใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI ก่อนและหลังการเรียน และ (2) ศึกษาความคงทนในการเรียนรู้สาระหลักการใช้ภาษาไทยของนักเรียน ชั้นมัธมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยการใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระหลักการใช้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยการใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับดีมาก.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10003 Thesis, Theses, IS Thesis, Theses, IS ODI General Collection
ODI Theses Thes ศษ 1 อ463 2561 (Browse shelf) 1 1000531230 Available

พิมพ์ดีด (ถ่ายสำเนา)

วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน)--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561.

บรรณานุกรม: แผ่นที่ [76]-81.

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระหลักการใช้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยการใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI ก่อนและหลังการเรียน และ (2) ศึกษาความคงทนในการเรียนรู้สาระหลักการใช้ภาษาไทยของนักเรียน ชั้นมัธมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยการใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระหลักการใช้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยการใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับดีมาก.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter