Normal view MARC view ISBD view

ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเครดิตของบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา = Factors affecting usage of the credit card of Krungthai Card Company (Public Limited) in Muang Yala District, Yala Province / นางสาวพัชรี กังสดาลโฆษิต.

By: พัชรี กังสดาลโฆษิต,, 2531- ผู้แต่ง.
Contributor(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Call number: IS วจ 1 พ62462 2561 Material type: TextTextProducer: 2561Description: [ก]-ฒ, 107 แผ่น : ภาพประกอบ ; 30 ซม.Content type: text | still image Media type: unmediated Carrier type: volumeOther title: Factors affecting usage of the credit card of Krungthai Card Company (Public Limited) in Muang Yala District, Yala Province.Subject(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- การศึกษาเฉพาะกรณี | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- การศึกษาเฉพาะกรณี | บัตรเครดิต -- การตลาด | ธนาคารพาณิชย์ -- ไทย | การศึกษาอิสระ -- บริหารธุรกิจSummary: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ระดับความสำคัญของปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเครดิต (2) ความสัมพันธ์ระหว่างป้จจัยด้านประชากรศาสตร์กับปัจจัยคุณภาพการให้บริการในการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเครดิต (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7P) กับปัจจัยคุณภาพการให้บริการ ในการตัคสินใจเลือกใช้บัตรเครคิต การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณประชากรที่ศึกษาคือลูกค้าที่มาใช้บริการที่ธนาคารกรุงไทยทั้ง 3 สาขาในเขตอำเภอเมืองยะลา ได้แก่ สาขาสิไรรส สาขายะลา และสาขาไคลีเซียม ซีนีเพล็กซ์ ยะลา ซึ่งเป็นผู้ที่ถือหรือใช้บริการบัตรเครดิตของบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) อยู่แล้ว จำนวน 23,800 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของทาโร่ ยามาเน่ ได้จำนวน 394 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคสแควร์และค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับความสำคัญของปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดและปัจจัยคุณภาพการให้บริการที่มีผลต่อการตัดสินเลือกใช้บัตรเครดิต โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการ โดยเรียงลำคับระดับความสัมพันธ์จากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านรายได้รับต่อเดือน อายุ อาชีพ สถานภาพ ระดับการศึกษา ส่วนปัจจัยด้านเพศ ไม่มีความสัมพันธ์ (3) ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการ ได้เก่ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพและปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือ มีความสัมพันธ์อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนปปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และปัจจัยด้านการรับรู้ความต้องการของผู้ใช้บริการมีความสัมพันธ์อยู่ในระดับน้อยที่สุด.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10000 Thesis, Theses, IS Thesis, Theses, IS ODI General Collection
ODI General Collection IS วจ 1 พ62462 2561 (Browse shelf) 1 1000531087 Available

พิมพ์ดีด (ถ่ายสำเนา)

บรรณานุกรม: แผ่นที่ [99]-100.

การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ระดับความสำคัญของปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเครดิต (2) ความสัมพันธ์ระหว่างป้จจัยด้านประชากรศาสตร์กับปัจจัยคุณภาพการให้บริการในการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเครดิต (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7P) กับปัจจัยคุณภาพการให้บริการ ในการตัคสินใจเลือกใช้บัตรเครคิต การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณประชากรที่ศึกษาคือลูกค้าที่มาใช้บริการที่ธนาคารกรุงไทยทั้ง 3 สาขาในเขตอำเภอเมืองยะลา ได้แก่ สาขาสิไรรส สาขายะลา และสาขาไคลีเซียม ซีนีเพล็กซ์ ยะลา ซึ่งเป็นผู้ที่ถือหรือใช้บริการบัตรเครดิตของบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) อยู่แล้ว จำนวน 23,800 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของทาโร่ ยามาเน่ ได้จำนวน 394 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคสแควร์และค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับความสำคัญของปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดและปัจจัยคุณภาพการให้บริการที่มีผลต่อการตัดสินเลือกใช้บัตรเครดิต โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการ โดยเรียงลำคับระดับความสัมพันธ์จากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านรายได้รับต่อเดือน อายุ อาชีพ สถานภาพ ระดับการศึกษา ส่วนปัจจัยด้านเพศ ไม่มีความสัมพันธ์ (3) ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการ ได้เก่ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพและปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือ มีความสัมพันธ์อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนปปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และปัจจัยด้านการรับรู้ความต้องการของผู้ใช้บริการมีความสัมพันธ์อยู่ในระดับน้อยที่สุด.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter