ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบ 4 MAT เรื่องพื้นฐานทางเรขาคณิตที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และเจตคติ ต่อการเรียนคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดนครปฐม = The effects of 4 MAT model mathematics learning activities management in the topic of foundation of geometry on mathematics learning achievement and attitude towards mathematics learning of Mathayom Suksa I Students in Nakhon Pathom Province / นางศรินยา แจ่มแจ้ง.
By: ศรินยา แจ่มแจ้ง, ผู้แต่ง.
Contributor(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Call number: Thes ศษ 1 ศ462 2561 Material type: 




Item type | Location | Location | Call number | Copy number | Barcode | Status | Date due |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
ODI General Collection | ODI Theses | Thes ศษ 1 ศ462 2561 (Browse shelf) | 1 | 1000531115 | Available |
Browsing ODI General Collection Shelves , Shelving location: ODI Theses , Collection code: Theses Close shelf browser
พิมพ์ดีด (ถ่ายสำเนา)
วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน)--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561.
บรรณานุกรม: แผ่นที่ [62]-66.
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องพื้นฐานทางเรขาคณิตของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการจัดกิจกรรมเรียนรู้แบบ4 MAT และกลุ่มที่ได้รับการสอนแบบปกติ และ (2) ศึกษาเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นฐานทางเรขาคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มที่ได้รับการจัดกิจกรรมเรียนรู้แบบ 4 MATระดับมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16 คือ การมีวิสัยทัศน์และเป้าหมายที่มั่นคง การมุ่งเน้นความสามารถในการแข่งขันและความคิดริเริ่ม ขยัน แข่งขันกันเพื่อความสำเร็จของเป้าหมาย ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นฐานทางเรขาคณิตของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT สูงกว่าของนักเรียนที่ได้รับการสอนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT มีเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ ด้านความรู้อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านความรู้สึก อยู่ในระดับมาก และด้านพฤติกรรม อยู่ในระดับมาก ตามลำดับ.
There are no comments for this item.