Normal view MARC view ISBD view

ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบ 4 MAT เรื่องพื้นฐานทางเรขาคณิตที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และเจตคติ ต่อการเรียนคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดนครปฐม = The effects of 4 MAT model mathematics learning activities management in the topic of foundation of geometry on mathematics learning achievement and attitude towards mathematics learning of Mathayom Suksa I Students in Nakhon Pathom Province / นางศรินยา แจ่มแจ้ง.

By: ศรินยา แจ่มแจ้ง,, 2518- ผู้แต่ง.
Contributor(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Call number: Thes ศษ 1 ศ462 2561 Material type: TextTextProducer: 2561Description: [ก]-ญ, 181 แผ่น : ภาพประกอบ ; 30 ซม.Content type: text Media type: unmediated Carrier type: volumeOther title: Effects of 4 MAT model mathematics learning activities management in the topic of foundation of geometry on mathematics learning achievement and attitude towards mathematics learning of Mathayom Suksa I Students in Nakhon Pathom Province.Subject(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์ | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- วิทยานิพนธ์ | คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- ไทย -- นครปฐม | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- คณิตศาสตร์Dissertation note: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน)--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561. Summary: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องพื้นฐานทางเรขาคณิตของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการจัดกิจกรรมเรียนรู้แบบ4 MAT และกลุ่มที่ได้รับการสอนแบบปกติ และ (2) ศึกษาเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นฐานทางเรขาคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มที่ได้รับการจัดกิจกรรมเรียนรู้แบบ 4 MATระดับมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16 คือ การมีวิสัยทัศน์และเป้าหมายที่มั่นคง การมุ่งเน้นความสามารถในการแข่งขันและความคิดริเริ่ม ขยัน แข่งขันกันเพื่อความสำเร็จของเป้าหมาย ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นฐานทางเรขาคณิตของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT สูงกว่าของนักเรียนที่ได้รับการสอนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT มีเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ ด้านความรู้อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านความรู้สึก อยู่ในระดับมาก และด้านพฤติกรรม อยู่ในระดับมาก ตามลำดับ.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10003 Thesis, Theses, IS Thesis, Theses, IS ODI General Collection
ODI Theses Thes ศษ 1 ศ462 2561 (Browse shelf) 1 1000531115 Available
Browsing ODI General Collection Shelves , Shelving location: ODI Theses , Collection code: Theses Close shelf browser
No cover image available
No cover image available
No cover image available
No cover image available
No cover image available
No cover image available
No cover image available
Thes ศษ 1 ว44 2561 ผลการใช้วิธีสอนอ่านแบบ DRTA ร่วมกับนิทานพื้นบ้านจังหวัดตรังที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มโรงเรียนนาโยงสัมพันธ์ จังหวัดตรัง = Thes ศษ 1 ว65 2559 ผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีการตอบสนองของผู้อ่านที่มีต่อผลสัมฤทธิ์และเจตคติในการเรียนสาระวรรณคดีและวรรณกรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎ์ธานี = Thes ศษ 1 ว66 2561 ผลการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้อุปกรณ์ต่อความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 68 (วัดเหวลาด) จังหวัดสระบุรี = The effects of movement and rhythmic activities using props on self-discipline of preschool children at Thai Rath Wittaya 68 (Wat Hew Lad) School in Saraburi Province / Thes ศษ 1 ศ462 2561 ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบ 4 MAT เรื่องพื้นฐานทางเรขาคณิตที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และเจตคติ ต่อการเรียนคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดนครปฐม = Thes ศษ 1 ส33 2560 ผลการใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ที่มีต่อความสามารถในการแต่งคำประพันธ์และความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่ = The effects of using cooperative learning process with STAD technique on poetry composing ability and learning satisfaction of Mathayom Suksa VI students at Long Wittaya School in Phrae Province / Thes ศษ 1 ส6434 2560 การพัฒนาหนังสือนิทานสองภาษาเพื่อพัฒนาความสามารถในการพูดภาษาไทยกลางของเด็กปฐมวัยชนเผ่าไทใหญ่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน = The development of bilingual story books to develop Thai language speaking abilities of Tai Yai Tribe Preschool Children in Mea Hong Son Province / Thes ศษ 1 ส6446 2561 ผลการใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสร้างสรรค์เป็นฐานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร =

พิมพ์ดีด (ถ่ายสำเนา)

วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน)--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561.

บรรณานุกรม: แผ่นที่ [62]-66.

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องพื้นฐานทางเรขาคณิตของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการจัดกิจกรรมเรียนรู้แบบ4 MAT และกลุ่มที่ได้รับการสอนแบบปกติ และ (2) ศึกษาเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นฐานทางเรขาคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มที่ได้รับการจัดกิจกรรมเรียนรู้แบบ 4 MATระดับมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16 คือ การมีวิสัยทัศน์และเป้าหมายที่มั่นคง การมุ่งเน้นความสามารถในการแข่งขันและความคิดริเริ่ม ขยัน แข่งขันกันเพื่อความสำเร็จของเป้าหมาย ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นฐานทางเรขาคณิตของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT สูงกว่าของนักเรียนที่ได้รับการสอนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT มีเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ ด้านความรู้อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านความรู้สึก อยู่ในระดับมาก และด้านพฤติกรรม อยู่ในระดับมาก ตามลำดับ.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter