Normal view MARC view ISBD view

ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่เน้นการเรียนรู้นอกห้องเรียนเพื่อพัฒนาจิตอาสาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประจวบวิทยาลัย = The effects of using a guidance activities package focusing on learning outside the classroom to develop volunteer-mindedness of Mathayom Suksa I students at Prachuap Wittayalai School / นางสาวชาลิญา กลิ่นจงกล.

By: ชาลิญา กลิ่นจงกล,, 2518- ผู้แต่ง.
Contributor(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Call number: IS ศษ 4 ช64 2561 Material type: TextTextProducer: 2561Description: [ก]-ญ, 95 แผ่น : ภาพประกอบ ; 30 ซม.Content type: text | still image Media type: unmediated Carrier type: volumeOther title: Effects of using a guidance activities package focusing on learning outside the classroom to develop volunteer-mindedness of Mathayom Suksa I students at Prachuap Wittayalai School.Subject(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา -- การศึกษาเฉพาะกรณี | จิตสาธารณะ -- กิจกรรมการเรียนการสอน | การแนะแนว -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- ไทย -- ประจวบคีรีขันธ์ | การศึกษาอิสระ -- การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาAbstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบจิตอาสาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประจวบวิทยาลัยก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่เน้นการเรียนรู้นอกห้องเรียน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนประจวบวิทยาลัย จำนวน 32 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวที่เน้นการเรียนรู้นอกห้องเรียน จำนวน 8 กิจกรรม และ (2) แบบวัดจิตอาสา มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ภายหลังการทดลอง นักเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่เน้นการเรียนรู้นอกห้องเรียนมีจิตอาสาสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10000 Thesis, Theses, IS Thesis, Theses, IS ODI General Collection
ODI General Collection IS ศษ 4 ช64 2561 (Browse shelf) 1 1000531186 Available
Browsing ODI General Collection Shelves , Shelving location: ODI General Collection , Collection code: Theses Close shelf browser
No cover image available
No cover image available
No cover image available
No cover image available
No cover image available
No cover image available
No cover image available
IS ศษ 4 ก75 2561 ผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำ จังหวัดกาญจนบุรี = IS ศษ 4 ข74 2561 ผลการใช้กิจกรรมกลุ่มด้วยสื่อการสอนเลโก้เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็ก = IS ศษ 4 ค73 2561 การเข้าใจตนเองต่อการเลือกอาชีพของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสินปุนคุณวิชญ์ จังหวัดกระบี่ = IS ศษ 4 ช64 2561 ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่เน้นการเรียนรู้นอกห้องเรียนเพื่อพัฒนาจิตอาสาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประจวบวิทยาลัย = IS ศษ 4 ณ62 2561 ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความรับผิดชอบของนักเรียนหอพักนักกีฬา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ = IS ศษ 4 ณ63 2561 ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชนเผ่ากะเหรี่ยง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนบ้านหัวแม่สุริน จังหวัดแม่ฮ่องสอน = The effects of using a guidance activities package to enhance self-confidence of Karen hill tribe students at Prathom Suksa IV-VI levels of Ban Hua Mae Surin School in Mae Hong Son Province / IS ศษ 4 ภ24 2561 ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้ดนตรีไทยเป็นสื่อเพื่อพัฒนาการเห็นคุณค่าในตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนบ้านปลายคลอง 20 จังหวัดฉะเชิงเทรา =

พิมพ์ดีด (ถ่ายสำเนา)

บรรณานุกรม: แผ่นที่ [59]-64.

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบจิตอาสาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประจวบวิทยาลัยก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่เน้นการเรียนรู้นอกห้องเรียน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนประจวบวิทยาลัย จำนวน 32 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวที่เน้นการเรียนรู้นอกห้องเรียน จำนวน 8 กิจกรรม และ (2) แบบวัดจิตอาสา มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ภายหลังการทดลอง นักเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่เน้นการเรียนรู้นอกห้องเรียนมีจิตอาสาสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter