Normal view MARC view ISBD view

สภาพ ปัญหา และความต้องการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช = The state, problems and needs for using educational technology of undergraduate students of Sukhothai Thammathirat Open University in the service area of Nakhon Sri Thammarat Regional Distance Education Center / นายทัศนพันธ์ ถึงอินทร์.

By: ทัศนพันธ์ ถึงอินทร์,, 2520- ผู้แต่ง.
Contributor(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Call number: IS ศษ 3 ท66 2561 Material type: TextTextProducer: 2561Description: [ก]-ญ, 190 แผ่น : ภาพประกอบ ; 30 ซม.Content type: text | still image Media type: unmediated Carrier type: volumeOther title: State, problems and needs for using educational technology of undergraduate students of Sukhothai Thammathirat Open University in the service area of Nakhon Sri Thammarat Regional Distance Education Center.Subject(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช -- นักศึกษา | การศึกษากับเทคโนโลยี | การศึกษาทางไกล -- ไทย (ภาคใต้) | การศึกษาอิสระ -- เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาAbstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา สภาพ ปัญหา และความต้องการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักศึกษาระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช จำนวน 286 คน ที่ลงทะเบียนเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามสภาพ ปัญหา และความต้องการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) สภาพการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาของนักศึกษา ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช พบว่า โดยภาพรวมมีการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาอยู่ในระดับน้อย โดยนักศึกษามีการใช้สื่อกิจกรรมประเภทการสอนเสริมมากที่สุด โดยมีการเข้ารับการสอนเสริมประจำภาคเรียนอยู่เสมอ (2) ปัญหาการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยนักศึกษามีปัญหาการใช้สื่อโสตทัศน์ ในเรื่องสื่อไม่สามารถกระตุ้นให้นักศึกษาใฝ่รู้ในการใช้สื่อการสอน และ (3) ความต้องการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย โดยนักศึกษามีความต้องการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ และต้องการให้สร้างความตระหนักในการนำสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอนทางไกลที่นักศึกษาต้องศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10000 Thesis, Theses, IS Thesis, Theses, IS ODI General Collection
ODI General Collection IS ศษ 3 ท66 2561 (Browse shelf) 1 1000530684 Available

พิมพ์ดีด (ถ่ายสำเนา)

บรรณานุกรม: แผ่นที่ [126]-129.

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา สภาพ ปัญหา และความต้องการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักศึกษาระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช จำนวน 286 คน ที่ลงทะเบียนเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามสภาพ ปัญหา และความต้องการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) สภาพการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาของนักศึกษา ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช พบว่า โดยภาพรวมมีการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาอยู่ในระดับน้อย โดยนักศึกษามีการใช้สื่อกิจกรรมประเภทการสอนเสริมมากที่สุด โดยมีการเข้ารับการสอนเสริมประจำภาคเรียนอยู่เสมอ (2) ปัญหาการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยนักศึกษามีปัญหาการใช้สื่อโสตทัศน์ ในเรื่องสื่อไม่สามารถกระตุ้นให้นักศึกษาใฝ่รู้ในการใช้สื่อการสอน และ (3) ความต้องการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย โดยนักศึกษามีความต้องการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ และต้องการให้สร้างความตระหนักในการนำสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอนทางไกลที่นักศึกษาต้องศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter