Normal view MARC view ISBD view

ความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อระบบการฝึกอบรม เรื่อง การพัฒนาชิ้นส่วนยานยนต์และกระบวนการงานใหม่ในกลุ่มบริษัท มารูอิ ซัม (ไทยแลนด์) จำกัด = The satisfaction with the training system on development of automotive parts and the new work process of the personnel of Marui Sum (Thailand) Company Limited Group / นายแก้ววิหาร เขาแก้ว.

By: แก้ววิหาร เขาแก้ว,, 2522- ผู้แต่ง.
Contributor(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Call number: IS ศษ 3 ก86 2561 Material type: TextTextProducer: 2561Description: [ก]-ฌ, 100 แผ่น : ภาพประกอบ ; 30 ซม.Content type: text Media type: unmediated Carrier type: volumeOther title: Satisfaction with the training system on development of automotive parts and the new work process of the personnel of Marui Sum (Thailand) Company Limited Group.Subject(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี | พนักงานบริษัท -- การฝึกอบรมในงาน | ความพอใจ | การศึกษาอิสระ -- เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาSummary: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อระบบการฝึกอบรมเรื่องการพัฒนาชิ้นส่วนยานยนต์และกระบวนการงานใหม่ ในกลุ่มบริษัท มารูอิ ซัม (ไทยแลนด์) จำกัด ผลการวิจัยปรากฏว่า ผู้รับการฝึกอบรมมีความพึงพอใจต่อระบบการฝึกอบรม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก สำหรับทุกขั้นตอนของระบบการฝึกอบรม โดยมีขั้นตอนย่อยของระบบการฝึกอบรมในแต่ละชั้นตอนหลักที่ได้รับค่าเฉลี่ยประเมินสูงสุดดังนี้ (1) การกำหนดวัตถุประสงค์การฝึกอบรม เพื่อให้เกิดทักษะในการพัฒนางาน (2) การกำหนดหลักสูตรการฝึกอบรม ควรมีเรื่องกระบวนการผลิตชิ้นงาน (3) การกำหนดคุณสมบัติของบุคลากรที่รับการฝึกอบรม เน้นทักษะและสมรรถนะที่ใช้ในการปฏิบัติงานได้ และเป็นผู้ที่ต้องการพัฒนาตนเองอยู่เสมอ (4) การกำหนดสภาพแวดล้อมด้านกายภาพของการฝึกอบรม ควรกำหนดให้มีเครื่องมือและอุปกรณ์ในการฝึกอบรมให้พร้อมใช้งาน ส่วนการกำหนดสภาพแวดล้อมด้านจิตภาพ ควรมีวิทยากรที่เป็นกันเองกับผู้รับการฝึกอบรม และการกำหนดสภาพแวดล้อมด้านสังคม ควรมีการให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม (5) การกำหนดการดำเนินการอบรมนั้น สำหรับวิธีการฝึกอบรม ควรเน้นการลงมือปฏิบัติ สำหรับรูปแบบการฝึกอบรม ควรนั้นการฝึกอบรมโดยมีวิทยากรเป็นศูนย์กลางโดยมีสื่อการฝึกอบรมที่ขาดไม่ได้คือ แบบฝึกปฏิบัติสำหรับกิจกรรมการฝึกอบรม ควรเน้นให้ผู้อบรมลงมือทำ และ (6) การกำหนดการประเมินผลการฝึกอบรม ควรมีการสังเกตพฤติกรรม ส่วนผลลัพธ์ด้านความรู้ในการอบรม ควรให้ผู้รับการอบรมสามารถความรู้ไปใช้ในการปฏิบัติงานของตนเองได้มากขึ้น ส่วนผลลัพธ์ด้านทักษะควรให้ผู้รับการอบรมสามารถปฏิบัติงานนั้นได้ถูกต้อง และผลลัพธ์ด้านทัศนคติ ควรให้ผู้รับการฝึกอบรมได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการปฏิบัติงานในทางที่ดีขึ้น.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10000 Thesis, Theses, IS Thesis, Theses, IS ODI General Collection
ODI General Collection IS ศษ 3 ก86 2561 (Browse shelf) 1 1000530665 Available

พิมพ์ดีด (ถ่ายสำเนา)

บรรณานุกรม: แผ่นที่ [68]-71.

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อระบบการฝึกอบรมเรื่องการพัฒนาชิ้นส่วนยานยนต์และกระบวนการงานใหม่ ในกลุ่มบริษัท มารูอิ ซัม (ไทยแลนด์) จำกัด ผลการวิจัยปรากฏว่า ผู้รับการฝึกอบรมมีความพึงพอใจต่อระบบการฝึกอบรม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก สำหรับทุกขั้นตอนของระบบการฝึกอบรม โดยมีขั้นตอนย่อยของระบบการฝึกอบรมในแต่ละชั้นตอนหลักที่ได้รับค่าเฉลี่ยประเมินสูงสุดดังนี้ (1) การกำหนดวัตถุประสงค์การฝึกอบรม เพื่อให้เกิดทักษะในการพัฒนางาน (2) การกำหนดหลักสูตรการฝึกอบรม ควรมีเรื่องกระบวนการผลิตชิ้นงาน (3) การกำหนดคุณสมบัติของบุคลากรที่รับการฝึกอบรม เน้นทักษะและสมรรถนะที่ใช้ในการปฏิบัติงานได้ และเป็นผู้ที่ต้องการพัฒนาตนเองอยู่เสมอ (4) การกำหนดสภาพแวดล้อมด้านกายภาพของการฝึกอบรม ควรกำหนดให้มีเครื่องมือและอุปกรณ์ในการฝึกอบรมให้พร้อมใช้งาน ส่วนการกำหนดสภาพแวดล้อมด้านจิตภาพ ควรมีวิทยากรที่เป็นกันเองกับผู้รับการฝึกอบรม และการกำหนดสภาพแวดล้อมด้านสังคม ควรมีการให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม (5) การกำหนดการดำเนินการอบรมนั้น สำหรับวิธีการฝึกอบรม ควรเน้นการลงมือปฏิบัติ สำหรับรูปแบบการฝึกอบรม ควรนั้นการฝึกอบรมโดยมีวิทยากรเป็นศูนย์กลางโดยมีสื่อการฝึกอบรมที่ขาดไม่ได้คือ แบบฝึกปฏิบัติสำหรับกิจกรรมการฝึกอบรม ควรเน้นให้ผู้อบรมลงมือทำ และ (6) การกำหนดการประเมินผลการฝึกอบรม ควรมีการสังเกตพฤติกรรม ส่วนผลลัพธ์ด้านความรู้ในการอบรม ควรให้ผู้รับการอบรมสามารถความรู้ไปใช้ในการปฏิบัติงานของตนเองได้มากขึ้น ส่วนผลลัพธ์ด้านทักษะควรให้ผู้รับการอบรมสามารถปฏิบัติงานนั้นได้ถูกต้อง และผลลัพธ์ด้านทัศนคติ ควรให้ผู้รับการฝึกอบรมได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการปฏิบัติงานในทางที่ดีขึ้น.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter