Normal view MARC view ISBD view

พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี = Purchasing behavior of customers at Udoncity Walking Street in Udon Thani Province / นางสาวนิชนันท์ สัพโส.

By: นิชนันท์ สัพโส,, 2528- ผู้แต่ง.
Contributor(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Call number: IS วจ 1 น628 2561 Material type: TextTextProducer: 2561Description: [ก]-ฎ, 98 แผ่น : ภาพประกอบ ; 30 ซม.Content type: text | still image Media type: unmediated Carrier type: volumeOther title: Purchasing behavior of customers at Udoncity Walking Street in Udon Thani Province.Subject(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- การศึกษาเฉพาะกรณี | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- การศึกษาเฉพาะกรณี | พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- อุดรธานี | การซื้อสินค้า -- ไทย -- อุดรธานี | การศึกษาอิสระ -- บริหารธุรกิจ | ถนนคนเดินอุดรธานีSummary: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะปัจจัยส่วนบุคคลของผ็บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี (2) ระดับปัจจัยส่วนประสมการตลาดของถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี (3) พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ด้านความถี่ในการมาซื้อสินค้า (ครั้งต่อเดือน) และ (5) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ด้านค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าต่อครั้ง ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 20-30 ปี อาชีพพนักงานบริษัท การศึกษาระดับปริญญาตรี รายได้เฉลี่ย 10,001-15,000 บาทต่อเดือน สถานภาพโสด และเป็นคนจังหวัดอุดรธานี (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านการจัดจำหน่ายอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านราคา ด้านส่งเสริมการตลาด และด้านผลิตภัณฑ์ ตามลำดับ (3) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการซื้อสินค้าประเภทอาหาร/เครื่องดื่ม ช่วงเวลา 18.01-20.00 น. มาซื้อสินค้า 2 ครั้งต่อเดือน วัตถุประสงค์ที่มาซื้อสินค้าเพื่อใช้เอง เหตุผลที่มาเดินเพราะสินค้ามีความหลากหลาย บุคคลที่มาเดินด้วยคือเพื่อน ตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยตัวเอง และค่าใช้จ่ายประมาณ 201-300 บาทต่อครั้ง (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี ด้านความถี่ในการมาซื้อสินค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ .01 ตามลำดับ (5) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี ด้านค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าต่อครั้ง.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10000 Thesis, Theses, IS Thesis, Theses, IS ODI General Collection
ODI General Collection IS วจ 1 น628 2561 (Browse shelf) 1 1000530521 Available

พิมพ์ดีด (ถ่ายสำเนา)

บรรณานุกรม: แผ่นที่ [78]-81.

การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะปัจจัยส่วนบุคคลของผ็บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี (2) ระดับปัจจัยส่วนประสมการตลาดของถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี (3) พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ด้านความถี่ในการมาซื้อสินค้า (ครั้งต่อเดือน) และ (5) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ด้านค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าต่อครั้ง ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 20-30 ปี อาชีพพนักงานบริษัท การศึกษาระดับปริญญาตรี รายได้เฉลี่ย 10,001-15,000 บาทต่อเดือน สถานภาพโสด และเป็นคนจังหวัดอุดรธานี (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านการจัดจำหน่ายอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านราคา ด้านส่งเสริมการตลาด และด้านผลิตภัณฑ์ ตามลำดับ (3) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการซื้อสินค้าประเภทอาหาร/เครื่องดื่ม ช่วงเวลา 18.01-20.00 น. มาซื้อสินค้า 2 ครั้งต่อเดือน วัตถุประสงค์ที่มาซื้อสินค้าเพื่อใช้เอง เหตุผลที่มาเดินเพราะสินค้ามีความหลากหลาย บุคคลที่มาเดินด้วยคือเพื่อน ตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยตัวเอง และค่าใช้จ่ายประมาณ 201-300 บาทต่อครั้ง (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี ด้านความถี่ในการมาซื้อสินค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ .01 ตามลำดับ (5) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เดินทางมาท่องเที่ยวถนนคนเดินอุดรธานี ด้านค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าต่อครั้ง.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter