Normal view MARC view ISBD view

ความต้องการจำเป็นในการส่งเสริมครูทำวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา กลุ่มพญาวัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 = Need assessment in promoting teachers’ classroom action research of school administrators in the Phaya-Wang Secondary Schools under Secondary Educational Service Area Office 35 / นางทับทิม พิทักษ์เขตขัณฑ์.

By: ทับทิม พิทักษ์เขตขัณฑ์,, 2528- ผู้แต่ง.
Contributor(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Call number: IS ศษ 2 ท63 2560 Material type: TextTextProducer: 2560Description: [ก]-ฏ, 152 แผ่น : ภาพประกอบ ; 30 ซม.Content type: text Media type: unmediated Carrier type: volumeOther title: Need assessment in promoting teachers’ classroom action research of school administrators in the Phaya-Wang Secondary Schools under Secondary Educational Service Area Office 35.Subject(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี | ครู | วิจัยเชิงปฏิบัติการทางการศึกษา | ผู้บริหารโรงเรียน -- ไทย | ผู้อำนวยการโรงเรียน | การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษาSummary: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพที่เป็นจริงและสภาพที่พึงประสงค์ในการส่งเสริมวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียมัธยมศึกษากลุ่มพญาวัง สังกัดสำนักงานเขตการศึกษามัธยมศึกษาเขต 35 (2) ศึกษาระดับความต้องการจำเป็นในการส่งเสริมครูทำวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา และ (3) ศึกษาข้อเสนอแนะแนวทางในการส่งเสริมครูทำวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) สภาพที่เป็นจริงในการส่งเสริมครูทำวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษากลุ่มพญาวัง ภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนสภาพที่พึงประสงค์ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ความต้องการจำเป็นในการส่งเสริมครูทำวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษาเรียงตามลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านการสนับสนุนทรัพยากรและสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านการนิเทศกำกับและติดตามด้านการวิจัยในชั้นเรียน ด้านการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจ ด้านการส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิชาชีพครูและด้านการพัฒนาครูด้านการวิจัยในชั้นเรียน และ (3) ข้อเสนอแนะแนวทางในการส่งเสริมครูทำวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาควรสนับสนุนงบประมาณการทำวิจัยในชั้นเรียน จัดหาทรัพยากรและสิ่งอำนวยความสะดวกให้เพียงพอและเหมาะสมกับความต้องการของครู จัดทำแผนปฏิบัติการนิเทศเกี่ยวกับวิจัยในชั้นเรียนร่วมกับครู ส่งเสริมการนิเทศกำกับติดตามและให้การช่วยเหลือครูในการทำวิจัยในชั้นเรียนโดยผู้เชี่ยวชาญ เสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้กับครูอย่างหลากหลายช่องทาง นำผลงานการวิจัยมาใช้เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิชาชีพครู และสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างครูและการพัฒนาตนเองของครู.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10000 Thesis, Theses, IS Thesis, Theses, IS ODI General Collection
ODI General Collection IS ศษ 2 ท63 2560 (Browse shelf) 1 1000530497 Available

พิมพ์ดีด (ถ่ายสำเนา)

บรรณานุกรม: แผ่นที่ [115]-119.

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพที่เป็นจริงและสภาพที่พึงประสงค์ในการส่งเสริมวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียมัธยมศึกษากลุ่มพญาวัง สังกัดสำนักงานเขตการศึกษามัธยมศึกษาเขต 35 (2) ศึกษาระดับความต้องการจำเป็นในการส่งเสริมครูทำวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา และ (3) ศึกษาข้อเสนอแนะแนวทางในการส่งเสริมครูทำวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) สภาพที่เป็นจริงในการส่งเสริมครูทำวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษากลุ่มพญาวัง ภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนสภาพที่พึงประสงค์ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ความต้องการจำเป็นในการส่งเสริมครูทำวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษาเรียงตามลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านการสนับสนุนทรัพยากรและสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านการนิเทศกำกับและติดตามด้านการวิจัยในชั้นเรียน ด้านการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจ ด้านการส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิชาชีพครูและด้านการพัฒนาครูด้านการวิจัยในชั้นเรียน และ (3) ข้อเสนอแนะแนวทางในการส่งเสริมครูทำวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาควรสนับสนุนงบประมาณการทำวิจัยในชั้นเรียน จัดหาทรัพยากรและสิ่งอำนวยความสะดวกให้เพียงพอและเหมาะสมกับความต้องการของครู จัดทำแผนปฏิบัติการนิเทศเกี่ยวกับวิจัยในชั้นเรียนร่วมกับครู ส่งเสริมการนิเทศกำกับติดตามและให้การช่วยเหลือครูในการทำวิจัยในชั้นเรียนโดยผู้เชี่ยวชาญ เสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้กับครูอย่างหลากหลายช่องทาง นำผลงานการวิจัยมาใช้เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิชาชีพครู และสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างครูและการพัฒนาตนเองของครู.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter