Normal view MARC view ISBD view

ปัจจัยที่มีผลต่อปริมาณการบริโภคเบียร์ในประเทศไทย = The factors affecting the consumption of beer in Thailand / นายอธิวัฒน์ ลาภหลาย.

By: อธิวัฒน์ ลาภหลาย,, 2535- ผู้แต่ง.
Contributor(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์
Call number: IS ศศ 1 อ38 2561 Material type: TextTextProducer: 2561Description: [ก]-ญ, 119 แผ่น : ภาพประกอบ; 30 ซม.Content type: text Media type: unmediated Carrier type: volumeOther title: Factors affecting the consumption of beer in Thailand.Subject(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกเศรษฐศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี | เบียร์ | บริโภคกรรม -- แง่โภชนาการ -- ไทย | บริโภคกรรม (เศรษฐศาสตร์) -- ไทย | เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ -- แง่เศรษฐกิจ -- ไทย | การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ -- วิจัย | การศึกษาอิสระ -- เศรษฐศาสตร์Summary: การศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อปริมาณการบริโภคเบียร์ในประเทศไทย และ 2) ศึกษาการดำเนินนโยายและมาตรการภาครัฐทีเกี่ยวข้องกับการลดการบริโภคเบียร์ในประเทศไทย ผลการศึกษา พบว่า 1) ปัจจัยที่มีผลต่อปริมาณการบริโภคเบียร์ในประเทศไทย ณ ระดับนัยสำคัญ 0.01 ได้แก่ ราคาตลาดเบียร์ การบริโภคในอดีต และช่วงเวลาแต่ละไตรมาส และปัจจัยที่มีผลต่อปริมาณการบริโภคเบียร์ในประเทศไทย ณ ระดับนัยสำคัญ 0.05 ได้แก่ รายได้ผู้บริโภค และการใช้มาตรการของรัฐบาลมาตรการ 2) การใช้มาตรการทาางภาษีแต่ละครั้งได้ผลที่แตกต่างกันไป โดยการเพิ่มอัตราภาษีเพียงเล็กน้อยจะไม่สามารถลดปริมาณการบริโภคเบียร์ได้.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10000 Thesis, Theses, IS Thesis, Theses, IS ODI General Collection
ODI General Collection IS ศศ 1 อ38 2561 (Browse shelf) 1 1000530396 Available

พิมพ์ดีด (ถ่ายสำเนา)

บรรณานุกรม: แผ่นที่ [105]-109.

การศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อปริมาณการบริโภคเบียร์ในประเทศไทย และ 2) ศึกษาการดำเนินนโยายและมาตรการภาครัฐทีเกี่ยวข้องกับการลดการบริโภคเบียร์ในประเทศไทย ผลการศึกษา พบว่า 1) ปัจจัยที่มีผลต่อปริมาณการบริโภคเบียร์ในประเทศไทย ณ ระดับนัยสำคัญ 0.01 ได้แก่ ราคาตลาดเบียร์ การบริโภคในอดีต และช่วงเวลาแต่ละไตรมาส และปัจจัยที่มีผลต่อปริมาณการบริโภคเบียร์ในประเทศไทย ณ ระดับนัยสำคัญ 0.05 ได้แก่ รายได้ผู้บริโภค และการใช้มาตรการของรัฐบาลมาตรการ 2) การใช้มาตรการทาางภาษีแต่ละครั้งได้ผลที่แตกต่างกันไป โดยการเพิ่มอัตราภาษีเพียงเล็กน้อยจะไม่สามารถลดปริมาณการบริโภคเบียร์ได้.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter