Normal view MARC view ISBD view

ระบบสนับสนุนติดตามการเข้าชั้นเรียนโดยใช้เทคโนโลยีเอนเอฟซีของโรงเรียนนิคมสร้างตนเอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 = Development of supporting system for tracking attend class using NFC technology of Nikomsangtonang School, Suratthani Primary Educational Service Area Office 1 / นางสาวศิริมา นุ้ยไม.

By: ศิริมา นุ้ยไม,, 2521- ผู้แต่ง.
Contributor(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
Call number: IS วท 1 ศ64 2561 Material type: TextTextProducer: 2561Description: [ก]-ฎ, 99 แผ่น : ภาพประกอบ ; 30 ซม.Content type: text | still image Media type: unmediated Carrier type: volumeOther title: Development of supporting system for tracking attend class using NFC technology of Nikomsangtonang School, Suratthani Primary Educational Service Area Office 1.Subject(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี -- การศึกษาเฉพาะกรณี | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -- การศึกษาเฉพาะกรณี | การสื่อสารสนามใกล้ | ระบบสื่อสารไร้สาย | นักเรียน -- ระบบติดตาม | การศึกษาอิสระ -- เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารAbstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาระบบสนับสนุนติดตามการเข้าชั้นเรียนโดยใช้เทคโนโลยีเอนเอฟซี และ 2) ประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสนับสนุนติดตามการเข้าชั้นเรียนโดยใช้เทคโนโลยีเอนเอฟซี ของโรงเรียนนิคมสร้างตนเอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 ข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ รวบรวมจากข้อมูล 2 กลุ่ม คือ ครูประจำชั้น จำนวน 30 คนและกลุ่มนักเรียน จำนวน 100 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน Tag RFID และซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการพัฒนาระบบ ได้แก่ Net Framework, Microsoft SQL Server.X, Microsoft Visual Basic 2010, Android Studio เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน คือ แบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่า (1) ระบบสนับสนุนติดตามการเข้าชั้นเรียนโดยใช้เทคโนโลยีเอนเอฟซี สามารถติดตามการเข้าชั้นเรียนแทนการขานชื่อนักเรียนได้ ผู้ใช้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและมีการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ และ (2) กลุ่มนักเรียนมีระดับความพึงพอใจทั้งในด้านการใช้งานอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.30) และประสิทธิภาพอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.03) และ(3) กลุ่มครูประจำชั้นมีระดับความพึงพอใจทั้งในด้านการใช้งาน (ค่าเฉลี่ย = 4.06) และประสิทธิภาพ (ค่าเฉลี่ย = 4.07) อยู่ในระดับมาก.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10000 Thesis, Theses, IS Thesis, Theses, IS ODI General Collection
ODI General Collection IS วท 1 ศ64 2561 (Browse shelf) 1 1000530401 Available

พิมพ์ดีด (ถ่ายสำเนา)

บรรณานุกรม: แผ่นที่ [67]-69.

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาระบบสนับสนุนติดตามการเข้าชั้นเรียนโดยใช้เทคโนโลยีเอนเอฟซี และ 2) ประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสนับสนุนติดตามการเข้าชั้นเรียนโดยใช้เทคโนโลยีเอนเอฟซี ของโรงเรียนนิคมสร้างตนเอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 ข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ รวบรวมจากข้อมูล 2 กลุ่ม คือ ครูประจำชั้น จำนวน 30 คนและกลุ่มนักเรียน จำนวน 100 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน Tag RFID และซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการพัฒนาระบบ ได้แก่ Net Framework, Microsoft SQL Server.X, Microsoft Visual Basic 2010, Android Studio เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน คือ แบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่า (1) ระบบสนับสนุนติดตามการเข้าชั้นเรียนโดยใช้เทคโนโลยีเอนเอฟซี สามารถติดตามการเข้าชั้นเรียนแทนการขานชื่อนักเรียนได้ ผู้ใช้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและมีการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ และ (2) กลุ่มนักเรียนมีระดับความพึงพอใจทั้งในด้านการใช้งานอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.30) และประสิทธิภาพอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.03) และ(3) กลุ่มครูประจำชั้นมีระดับความพึงพอใจทั้งในด้านการใช้งาน (ค่าเฉลี่ย = 4.06) และประสิทธิภาพ (ค่าเฉลี่ย = 4.07) อยู่ในระดับมาก.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter