Normal view MARC view ISBD view

การพัฒนาชุดการสอนรายบุคคลวิชาการเขียนร้อยกรองเรื่อง การแต่งกลอนสุภาพโดยใช้เทคนิคสี่คู่พิฆาต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนกระทุ่มแพ้ววิทยา จังหวัดปราจีนบุรี = Development of an individualized instruction package in the Thai Language Learning Area on the topic of Writing Klon Suphap Poems with the use of Four Killing Pairs Technique for Mathayom Suksa III students of Krathumphaew Witthaya School in Prachin Buri Province / นายวิษณุ พุ่มสว่าง.

By: วิษณุ พุ่มสว่าง,, 2524- ผู้แต่ง.
Contributor(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Call number: IS ศษ 3 ว66 2560 Material type: TextTextProducer: 2560Description: [ก]-ฌ, 228 แผ่น : ภาพประกอบ; 30 ซม.Content type: text | still image Media type: unmediated Carrier type: volumeOther title: Development of an individualized instruction package in the Thai Language Learning Area on the topic of Writing Klon Suphap Poems with the use of Four Killing Pairs Technique for Mathayom Suksa III students of Krathumphaew Witthaya School in Prachin Buri Province.Subject(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี | การสอนรายบุคคล | สื่อการสอน | การศึกษาอิสระ -- เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาAbstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนรายบุคคล วิชาการเขียนร้อยกรองเรื่องการแต่งกลอนสุภาพ โดยใช้เทคนิคสี่คู่พิฆาต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนกระทุ่มแพ้ววิทยา จังหวัดปราจีนบุรี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนจากชุดการสอนรายบุคคล เรื่องการแต่งกลอนสุภาพ โดยใช้เทคนิคสี่คู่พิฆาตและ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนรายบุคคล เรื่องการแต่งกลอนสุภาพ โดยใช้เทคนิคสี่คู่พิฆาต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนกระทุ่มแพ้ววิทยา จังหวัดปราจีนบุรี ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 45 คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดการสอนรายบุคคลวิชาการเขียนร้อยกรอง เรื่องการแต่งกลอนสุภาพ โดยใช้เทคนิคสี่คู่พิฆาต (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนานและ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนรายบุคคล เรื่องการแต่งกลอนสุภาพ โดยใช้เทคนิคสี่คู่พิฆาต สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที่ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนรายบุคคล เรื่องการแต่งกลอนสุภาพ โดยใช้เทคนิคสี่คู่พิฆาตมีประสิทธิภาพ 81.52/82.03 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคลมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการสอนรายบุคคลอยู่ในระดับมากที่สุด.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10000 Thesis, Theses, IS Thesis, Theses, IS ODI General Collection
ODI General Collection IS ศษ 3 ว66 2560 (Browse shelf) 1 1000530390 Available

พิมพ์ดีด (ถ่ายสำเนา)

บรรณานุกรม: แผ่นที่ [185]-191.

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนรายบุคคล วิชาการเขียนร้อยกรองเรื่องการแต่งกลอนสุภาพ โดยใช้เทคนิคสี่คู่พิฆาต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนกระทุ่มแพ้ววิทยา จังหวัดปราจีนบุรี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนจากชุดการสอนรายบุคคล เรื่องการแต่งกลอนสุภาพ โดยใช้เทคนิคสี่คู่พิฆาตและ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนรายบุคคล เรื่องการแต่งกลอนสุภาพ โดยใช้เทคนิคสี่คู่พิฆาต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนกระทุ่มแพ้ววิทยา จังหวัดปราจีนบุรี ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 45 คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดการสอนรายบุคคลวิชาการเขียนร้อยกรอง เรื่องการแต่งกลอนสุภาพ โดยใช้เทคนิคสี่คู่พิฆาต (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนานและ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนรายบุคคล เรื่องการแต่งกลอนสุภาพ โดยใช้เทคนิคสี่คู่พิฆาต สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที่ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนรายบุคคล เรื่องการแต่งกลอนสุภาพ โดยใช้เทคนิคสี่คู่พิฆาตมีประสิทธิภาพ 81.52/82.03 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคลมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการสอนรายบุคคลอยู่ในระดับมากที่สุด.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter