Normal view MARC view ISBD view

ความสัมพันธ์ของความสามารถในการอ่านจับใจความ ความสามารถในการวิเคราะห์และเจตคติต่อการเรียนภาษาไทยที่มีต่อความสามารถในการเขียนย่อความภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา = The relationships of reading comprehension ability, analytical thinking ability and attitude toward Thai language learning with Thai language summary writing ability of Mathayom Suksa III students at Ratchasima Wittayalai School in Nakhon Ratchasima Province / นางสาวสุภลักษณ์ พลเรือง.

By: สุภลักษณ์ พลเรือง,, 2531- ผู้แต่ง.
Contributor(s): อภิรักษ์ อนะมาน, อาจารย์ที่ปรึกษา. | วินิจ เทือกทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา. | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Call number: Thes ศษ 1 ส7446 2561 Material type: TextTextProducer: 2561Description: [ก]-ญ, 144 แผ่น : ภาพประกอบ ; 30 ซม.Content type: text Media type: unmediated | computer Carrier type: volume | online resourceOther title: Relationships of reading comprehension ability, analytical thinking ability and attitude toward Thai language learning with Thai language summary writing ability of Mathayom Suksa III students at Ratchasima Wittayalai School in Nakhon Ratchasima Province.Subject(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์ | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- วิทยานิพนธ์ | การอ่านจับใจความ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | ความคิดและการคิด -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | ย่อความOnline resources: บทคัดย่อ | เอกสารฉบับเต็ม Dissertation note: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561. Summary: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์และสร้างสมการพยากรณ์ความสัมพันธ์ของความสามารถในการอ่านจับใจความ ความสามารถในการวิเคราะห์และเจตคติต่อการเรียนภาษาไทยที่มีต่อความสามารถในการเขียนย่อความภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มตัวอย่างนักเรียน 150 คน ปีการศึกษา 2561 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์และแบบสอบถามเจตนคติต่อการเรียนวิชาภาษาไทย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลสหสัมพันธ์เพียรสัน และการวิเคราะห์ทดถอยแบบขั้นตอนระดับลดหลั่น ผลการวิจัยพบว่า 1) สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรที่มีค่าสูงสุดมีค่าเท่ากับ 0.325 มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการเขียนย่อความกับเจตคติต่อการเรียนภาษาไทย มีค่าเท่ากับ 0.232 มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการเขียนย่อความกับความสามารถในการคิดวิเคราะห์ มีค่าเท่ากับ 0.000 ไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ และ2 สัมประสิทธิ์การพยากรณ์ มีค่าเท่ากับ 0.122 สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณ มีค่าเท่ากับ 0.3.49 นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10003 Thesis, Theses, IS Thesis, Theses, IS ODI General Collection
ODI Theses Thes ศษ 1 ส7446 2561 (Browse shelf) 1 1000530123 Available
Browsing ODI General Collection Shelves , Shelving location: ODI Theses , Collection code: Theses Close shelf browser
No cover image available
No cover image available
No cover image available
No cover image available
No cover image available
No cover image available
No cover image available
Thes ศษ 1 ส6457 2560 ผลการใช้เกมการศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจต่อการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 = The effects of using educational games on learning achievement and satisfaction with Thai language learning of Prathom Suksa I students in Schools under Pattani Primary Education Service Area Office 3 / Thes ศษ 1 ส6462 2561 ผลการจัดกิจกรรมแบบให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมที่มีต่อความเข้าใจเรื่อง การเพิ่มและการลดจำนวนของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านโคกสูง จังหวัดขอนแก่น = The effects of parent involvement activities on the understanding of adding and subtracting numbers of preschool children at Ban Khoksung School in Khon Kaen Province / Thes ศษ 1 ส729 2561 ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนสหวิทยาเขตศรีวิเชียร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 = Thes ศษ 1 ส7446 2561 ความสัมพันธ์ของความสามารถในการอ่านจับใจความ ความสามารถในการวิเคราะห์และเจตคติต่อการเรียนภาษาไทยที่มีต่อความสามารถในการเขียนย่อความภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา = Thes ศษ 1 ส74646 2561 ผลการสอนอ่านภาษาอังกฤษตามแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านและความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด จังหวัดตรัง = Thes ศษ 1 อ463 2561 ผลการใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความคงทนในการเรียนรู้สาระหลักการใช้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านยางกู่ จังหวัดร้อยเอ็ด = Thes ศษ 1 อ6444 2561 ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สัมพันธ์กับชีวิตจริงโดยใช้ เทคนิค KWDL เรื่อง บทประยุกต์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลนครศรีธรรมราช "ณ นครอุทิศ" = The effects of mathematics learning activities management related to real life using KWDL technique in the topic of applications on mathematics learning achievement and mathematics problem solving ability of Prathom Suksa V students at Anuban Nakhon Si Thammarat "Na Nakhon Utit" School /

พิมพ์ดีด (ถ่ายสำเนา)

วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561.

บรรณานุกรม: แผ่นที่ [54]-58.

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์และสร้างสมการพยากรณ์ความสัมพันธ์ของความสามารถในการอ่านจับใจความ ความสามารถในการวิเคราะห์และเจตคติต่อการเรียนภาษาไทยที่มีต่อความสามารถในการเขียนย่อความภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มตัวอย่างนักเรียน 150 คน ปีการศึกษา 2561 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์และแบบสอบถามเจตนคติต่อการเรียนวิชาภาษาไทย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลสหสัมพันธ์เพียรสัน และการวิเคราะห์ทดถอยแบบขั้นตอนระดับลดหลั่น ผลการวิจัยพบว่า 1) สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรที่มีค่าสูงสุดมีค่าเท่ากับ 0.325 มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการเขียนย่อความกับเจตคติต่อการเรียนภาษาไทย มีค่าเท่ากับ 0.232 มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการเขียนย่อความกับความสามารถในการคิดวิเคราะห์ มีค่าเท่ากับ 0.000 ไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ และ2 สัมประสิทธิ์การพยากรณ์ มีค่าเท่ากับ 0.122 สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณ มีค่าเท่ากับ 0.3.49 นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter