Normal view MARC view ISBD view

ความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งกับชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครู ในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ ในเขตภาคกลาง = The relationship between healthy organizational climate and professional learning community of teachers in district Non-formal and informal education centers in the central area / นายสวัสดิ์ บุญพร้อม.

By: สวัสดิ์ บุญพร้อม, , 2518- ผู้แต่ง.
Contributor(s): รัตนา ดวงแก้ว, ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์. | ชูชาติ พ่วงสมจิตร์, ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์. | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Call number: Thes ศษ 2 ส57 2561 Material type: TextTextProducer: 2561Description: [ก]-ฎ, 174 แผ่น : ภาพประกอบ ; 30 ซม.Content type: text | still image Media type: unmediated | computer Carrier type: volume | online resourceOther title: Relationship between healthy organizational climate and professional learning community of teachers in district Non-formal and informal education centers in the central area.Subject(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์ | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกวิทยาศาสตร์ศึกษา -- วิทยานิพนธ์ | การเรียนรู้องค์การ | ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพOnline resources: บทคัดย่อ | เอกสารฉบับเต็ม Dissertation note: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561. Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง (2) ศึกษาชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งกับชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง กลุ่มตัวอย่าง คือ ศรูในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง จำนวน 322 คน ใช้เทคนิคการสุ่มตัวอย่างแบบสองขั้นตอน เครื่องมือการวิจัย เป็นแบบสอบถามออนไลน์ขนิดมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับบรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งและชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครู โดยมีค่าสัมประสิทธิ์ความเที่ยงเท่ากับ 0.98 และ 0.98 ตามลำดับ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) บรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และ (3) บรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งกับชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง มีความสัมพันธ์เชิงบวกและอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 01.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10003 Thesis, Theses, IS Thesis, Theses, IS ODI General Collection
ODI Theses Thes ศษ 2 ส57 2561 (Browse shelf) 1 1000530120 Available

พิมพ์ดีด (ถ่ายสำเนา)

วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561.

บรรณานุกรม: แผ่นที่ [117]-126.

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง (2) ศึกษาชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งกับชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง กลุ่มตัวอย่าง คือ ศรูในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง จำนวน 322 คน ใช้เทคนิคการสุ่มตัวอย่างแบบสองขั้นตอน เครื่องมือการวิจัย เป็นแบบสอบถามออนไลน์ขนิดมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับบรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งและชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครู โดยมีค่าสัมประสิทธิ์ความเที่ยงเท่ากับ 0.98 และ 0.98 ตามลำดับ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) บรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และ (3) บรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งกับชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง มีความสัมพันธ์เชิงบวกและอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 01.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter