Normal view MARC view ISBD view

ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในร้านค้าฟาร์มมาร์ท มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี = Factors affecting consumers’ buying behavior in Farm Mart Shop, Suranaree University of Technology / นายจักร์ โนจากุล.

By: จักร์ โนจากุล,, 2514- ผู้แต่ง.
Contributor(s): อัจฉรา โพธิ์ดี, อาจารย์ที่ปรึกษา. | ภวัต เจียมจิณณวัตร, อาจารย์ที่ปรึกษา. | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Call number: Thes สส 3 จ63 2561 Material type: TextTextProducer: 2561Description: [ก]-ฏ, 118 แผ่น : ภาพประกอบ ; 30 ซม.Content type: text | still image Media type: unmediated Carrier type: volumeOther title: Factors affecting consumers’ buying behavior in Farm Mart Shop, Suranaree University of Technology.Subject(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ -- วิทยานิพนธ์ | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการจัดการการเกษตร -- วิทยานิพนธ์ | พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- นครราชสีมา | การซื้อสินค้า -- การตัดสินใจOnline resources: บทคัดย่อ | เอกสารฉบับเต็ม Dissertation note: วิทยานิพนธ์ (กษ.ม.(การจัดการการเกษตร))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561. Summary: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าในร้านค้าฟาร์มมาร์ทมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 2) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในร้านค้าฟาร์มมาร์ท 3) ศึกษาความพึงพอใจด้านส่วนประสมการตลาดของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าในร้านค้าฟาร์มมาร์ท และ 4) วิเคราะห์ปัจจัยส่วนบุคคลและความพึงพอใจในปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าในร้านค้าฟาร์มมาร์ท ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุเฉลี่ย 22.39 ปีสถานภาพบุคคลเป็นนักศึกษาสถานภาพการสมรสโสดการศึกษาต่ำกว่าระดับปริญญาตรีรายได้เฉลี่ย 8,633.67 บาทต่อเดือนและมีที่พักอาศัยเป็นหอพัก/อาคารชุด/บ้านพักภายในมหาวิทยาลัย 2) เหตุผลที่มาซื้อสินค้าเนื่องจากเชื่อมั่นในคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้า กลุ่มสินค้าที่นิยมซื้อที่ผลิตจากฟาร์มมหาวิทยาลัย คือ นมสดพาสเจอร์ไรส์ กลุ่มสินค้าซื้อมาขายไปที่นิยมซื้อ คือสินค้าบริโภค ช่วงเวลาที่เข้ามาซื้อคือช่วง 15.01-18.00 น. วันที่เข้ามาซื้อส่วนใหญ่คือวันเสาร์ บุคคลที่มีอิทธิพลในการมาซื้อสินค้าคือ เพื่อน ได้รับข้อมูลข่าวสารจากเพื่อนบอกต่อๆกัน ความถี่ในการซื้อเฉลี่ย 2.23 ครั้งต่อสัปดาห์และค่าใช้จ่ายในการซื้อเฉลี่ย 193.53 บาทต่อสัปดาห์ 3) ความพึงพอใจในส่วนประสมการตลาดโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกเป็นรายด้านพบว่าด้านบุคลากรและด้านหลักฐานทางกายภาพอยู่ในระดับมากที่สุด และด้านอื่นๆอยู่ในระดับมาก และ 4) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อด้านความถี่ในการซื้อ ได้แก่ ประเภทของที่พักอาศัยและด้านค่าใช้จ่ายในการซื้อ ได้แก่ สถานภาพบุคคล สถานภาพการสมรส ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และประเภทของที่พักอาศัย ส่วนความพึงพอใจในปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อด้านความถี่ในการซื้อ ได้แก่ ปัจจัยด้านบุคลากรและด้านหลักฐานทางกายภาพและด้านค่าใช้จ่ายในการซื้อ ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10003 Thesis, Theses, IS Thesis, Theses, IS ODI General Collection
ODI Theses Thes สส 3 จ63 2561 (Browse shelf) 1 1000530005 Available

พิมพ์ดีด (ถ่ายสำเนา)

วิทยานิพนธ์ (กษ.ม.(การจัดการการเกษตร))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561.

บรรณานุกรม: แผ่นที่ [102]-105.

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าในร้านค้าฟาร์มมาร์ทมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 2) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในร้านค้าฟาร์มมาร์ท 3) ศึกษาความพึงพอใจด้านส่วนประสมการตลาดของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าในร้านค้าฟาร์มมาร์ท และ 4) วิเคราะห์ปัจจัยส่วนบุคคลและความพึงพอใจในปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าในร้านค้าฟาร์มมาร์ท ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุเฉลี่ย 22.39 ปีสถานภาพบุคคลเป็นนักศึกษาสถานภาพการสมรสโสดการศึกษาต่ำกว่าระดับปริญญาตรีรายได้เฉลี่ย 8,633.67 บาทต่อเดือนและมีที่พักอาศัยเป็นหอพัก/อาคารชุด/บ้านพักภายในมหาวิทยาลัย 2) เหตุผลที่มาซื้อสินค้าเนื่องจากเชื่อมั่นในคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้า กลุ่มสินค้าที่นิยมซื้อที่ผลิตจากฟาร์มมหาวิทยาลัย คือ นมสดพาสเจอร์ไรส์ กลุ่มสินค้าซื้อมาขายไปที่นิยมซื้อ คือสินค้าบริโภค ช่วงเวลาที่เข้ามาซื้อคือช่วง 15.01-18.00 น. วันที่เข้ามาซื้อส่วนใหญ่คือวันเสาร์ บุคคลที่มีอิทธิพลในการมาซื้อสินค้าคือ เพื่อน ได้รับข้อมูลข่าวสารจากเพื่อนบอกต่อๆกัน ความถี่ในการซื้อเฉลี่ย 2.23 ครั้งต่อสัปดาห์และค่าใช้จ่ายในการซื้อเฉลี่ย 193.53 บาทต่อสัปดาห์ 3) ความพึงพอใจในส่วนประสมการตลาดโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกเป็นรายด้านพบว่าด้านบุคลากรและด้านหลักฐานทางกายภาพอยู่ในระดับมากที่สุด และด้านอื่นๆอยู่ในระดับมาก และ 4) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อด้านความถี่ในการซื้อ ได้แก่ ประเภทของที่พักอาศัยและด้านค่าใช้จ่ายในการซื้อ ได้แก่ สถานภาพบุคคล สถานภาพการสมรส ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และประเภทของที่พักอาศัย ส่วนความพึงพอใจในปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อด้านความถี่ในการซื้อ ได้แก่ ปัจจัยด้านบุคลากรและด้านหลักฐานทางกายภาพและด้านค่าใช้จ่ายในการซื้อ ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter