Normal view MARC view ISBD view

รายงานการวิจัยเรื่องกลยุทธ์การส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยเพื่อพัฒนาสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน = Strategies for enhancing research utilization for development of basic education schools / โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เก็จกนก เอื้อวงศ์.

By: เก็จกนก เอื้อวงศ์, นักวิจัย.
Call number: LB1028 ก722 2560 Material type: TextTextPublisher: [นนทบุรี] : สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560Description: ก-ฒ, 178 หน้า ; 29 ซม.Content type: text Media type: unmediated Carrier type: volumeOther title: กลยุทธ์การส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยเพื่อพัฒนาสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน.Subject(s): การศึกษา -- วิจัยSummary: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการ/พัฒนากลยุทธ์การส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย เพื่อพัฒนาสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน การดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 2 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย ขั้นตอนที่ 2 พัฒนากลยุทธ์การส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย เครื่องมือแบบสอบถาม การสนทนากลุ่ม การสัมภาษณ์ วิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูลเป็นร่างกลยุทธ์ แล้วจัดสัมมนาอิงกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ ผลการศึกษาพบว่า 1. ศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการ 1.1 ศึกษาสภาพการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย แบ่งเป็น 5 ด้าน 1.2 ปัญหาในการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยแบ่งเป็น 4 ด้าน 1.3 ความต้องการการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย 3 ด้าน 2. กลยุทธ์การส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยเพื่อพัฒนาสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จากงานวิจัยไปใช้ 2.1 กลยุทธ์การส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยเพื่อพัฒนาสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน แบ่งออกเป็น 6 กลยุทธ์ 2.2 แนวทางในการนำกลยุทธ์การส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยไปใช้ แบ่งออกเป็น 3 แนวทาง ข้อเสนอแนะแบ่งออกเป็น 1. ข้อเสนอแนะในการนำผลการวิจัยไปใช้ 2. ข้อเสนอแนะเพื่อการวิจัยต่อไป.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10000 General Book General Book ODI General Collection
ODI General Collection LB1028 ก722 2560 (Browse shelf) 1 1000531049 Available
10000 General Book General Book ODI General Collection
ODI General Collection LB1028 ก722 2560 (Browse shelf) 2 1000531050 Available

บรรณานุกรม: [128]-134.

การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการ/พัฒนากลยุทธ์การส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย เพื่อพัฒนาสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน การดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 2 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย ขั้นตอนที่ 2 พัฒนากลยุทธ์การส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย เครื่องมือแบบสอบถาม การสนทนากลุ่ม การสัมภาษณ์ วิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูลเป็นร่างกลยุทธ์ แล้วจัดสัมมนาอิงกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ ผลการศึกษาพบว่า 1. ศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการ 1.1 ศึกษาสภาพการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย แบ่งเป็น 5 ด้าน 1.2 ปัญหาในการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยแบ่งเป็น 4 ด้าน 1.3 ความต้องการการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย 3 ด้าน 2. กลยุทธ์การส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยเพื่อพัฒนาสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จากงานวิจัยไปใช้ 2.1 กลยุทธ์การส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยเพื่อพัฒนาสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน แบ่งออกเป็น 6 กลยุทธ์ 2.2 แนวทางในการนำกลยุทธ์การส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยไปใช้ แบ่งออกเป็น 3 แนวทาง ข้อเสนอแนะแบ่งออกเป็น 1. ข้อเสนอแนะในการนำผลการวิจัยไปใช้ 2. ข้อเสนอแนะเพื่อการวิจัยต่อไป.

ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยประจำปี 2559 สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter