Normal view MARC view ISBD view

รายงานการวิจัยเรื่องการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ความเป็นพลเมืองดี ของนักเรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับครูสังคมศึกษา = Development of learning management model on good citizenship of students based on the sufficiency economy philosophy for social studies teachers / โดย สิริวรรณ ศรีพหล.

By: สิริวรรณ ศรีพหล.
Call number: LB1584.5.T5 ส64ก64 2560 Material type: TextTextPublisher: [นนทบุรี : มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560]Description: [ก]-ฒ, 281 แผ่น ; 30 ซม.Other title: การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ความเป็นพลเมืองดี ของนักเรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับครูสังคมศึกษา | Development of learning management model on good citizenship of students based on the sufficiency economy philosophy for social studies teachers.Subject(s): การเรียนรู้ -- การจัดการ | ครูสังคมศึกษา -- แบบเรียนสำเร็จรูป | ครูสังคมศึกษา -- กิจกรรมการเรียนการสอน | เศรษฐกิจพอเพียง -- กิจกรรมการเรียนการสอน | หน้าที่พลเมือง -- การศึกษาและการสอนSummary: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาคุณลักษณะการเป็นพลเมืองที่ดีของนักเรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2) พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความเป็นพลเมืองดีของนักเรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับครูสังคมศึกษา และ 3) ศึกษาผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความเป็นพลเมืองที่ดีของนักเรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับครูสังคมศึกษา กลุ่มตัวอย่าง 1) ผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้และประสบการณ์เกียวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษา จำนวน 17 คน สำหรับแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณลักษณะความเป็นพลเมืองที่ดีตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2) ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษา จำนวน 5 คน สำหรับการประเมินรูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความเป็นพลเมืองดีของนักเรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับครูสังคมศึกษา 3) ครูสังคมศึกษาที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 และเขต 2 ด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 32 คน แล้วแบ่งกลุ่มตัวอย่างเพื่อการทดลองใช้เบื้องต้น เป็น 3 กลุ่ม คือ การทดลองแบบเดี่ยว จำนวน 3 คน การทดลองแบบกลุ่ม จำนวน 9 คน และการทดลองแบบสนาม จำนวน 20 คน และ 4) ครูสังคมศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดเชียงราย เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 5 (สิงห์บุรี ลพบุรี อ่างทอง ชัยนาท) และเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดระนอง แห่งละ 30 คน สำหรับขั้นการทดลองใช้สถานการณ์จริง เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
20000 General Book General Book CB General Collection
CB General Collection LB1584.5.T5 ส64ก64 2560 (Browse shelf) 1 1000413388 Available
30000 General Book General Book LP General Collection
LP General Collection LB1584.5.T5 ส64ก64 2560 (Browse shelf) 1 1000422387 Available
40000 General Book General Book NK General Collection
NK General Collection LB1584.5.T5 ส64ก64 2560 (Browse shelf) 1 1000432192 Available
60000 General Book General Book NR General Collection
NR General Collection LB1584.5.T5 ส64ก64 2560 (Browse shelf) 1 1000405471 Available
50000 General Book General Book NW General Collection
NW General Collection LB1584.5.T5 ส64ก64 2560 (Browse shelf) 1 1000440295 Available
10000 General Book General Book ODI General Collection
ODI General Collection LB1584.5.T5 ส64ก64 2560 (Browse shelf) 1 1000515781 Available
10000 General Book General Book ODI General Collection
ODI General Collection LB1584.5.T5 ส64ก64 2560 (Browse shelf) 2 1000515782 Available
70000 General Book General Book PB General Collection
PB General Collection LB1584.5.T5 ส64ก64 2560 (Browse shelf) 1 1000449799 Available
80000 General Book General Book SK General Collection
SK General Collection LB1584.5.T5 ส64ก64 2560 (Browse shelf) 1 1000457946 Available
90000 General Book General Book UB General Collection
UB General Collection LB1584.5.T5 ส64ก64 2560 (Browse shelf) 1 1000468236 Available
100000 General Book General Book UD General Collection
UD General Collection LB1584.5.T5 ส64ก64 2560 (Browse shelf) 1 1000476622 Available
110000 General Book General Book YL General Collection
YL General Collection LB1584.5.T5 ส64ก64 2560 (Browse shelf) 1 1000486636 Available

บรรณานุกรม: แผ่นที่ 191-195.

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาคุณลักษณะการเป็นพลเมืองที่ดีของนักเรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2) พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความเป็นพลเมืองดีของนักเรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับครูสังคมศึกษา และ 3) ศึกษาผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความเป็นพลเมืองที่ดีของนักเรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับครูสังคมศึกษา กลุ่มตัวอย่าง 1) ผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้และประสบการณ์เกียวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษา จำนวน 17 คน สำหรับแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณลักษณะความเป็นพลเมืองที่ดีตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2) ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษา จำนวน 5 คน สำหรับการประเมินรูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความเป็นพลเมืองดีของนักเรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับครูสังคมศึกษา 3) ครูสังคมศึกษาที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 และเขต 2 ด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 32 คน แล้วแบ่งกลุ่มตัวอย่างเพื่อการทดลองใช้เบื้องต้น เป็น 3 กลุ่ม คือ การทดลองแบบเดี่ยว จำนวน 3 คน การทดลองแบบกลุ่ม จำนวน 9 คน และการทดลองแบบสนาม จำนวน 20 คน และ 4) ครูสังคมศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดเชียงราย เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 5 (สิงห์บุรี ลพบุรี อ่างทอง ชัยนาท) และเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดระนอง แห่งละ 30 คน สำหรับขั้นการทดลองใช้สถานการณ์จริง เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม.

การวิจัยครั้งนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากงบประมาณแผ่นดิน ประจำปี 2559 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter