Normal view MARC view ISBD view

รายงานการวิจัยเรื่องการพัฒนาชุดฝึกอบรมทางไกลสำหรับครูและผู้ปกครองเรื่องกิจกรรมพลศึกษาเพื่อพัฒนาช่วงระยะความสนใจและความสามารถในการสื่อสารของเด็กสมาธิสั้น ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = Development of distance training packages for teachers and parents on physical education activities for enhancing attention span and communication abilities of children with short attention span in Bangkok metropolis and Vicinity / โดย จรีลักษณ์ รัตนาพันธ์.

By: จรีลักษณ์ รัตนาพันธ์.
Call number: LC5808.T5S9 จ46ร6 2556 Material type: TextTextPublisher: นนทบุรี : มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2556.Description: 66 แผ่น ; 29 ซม..Other title: การพัฒนาชุดฝึกอบรมทางไกลสำหรับครูและผู้ปกครองเรื่องกิจกรรมพลศึกษาเพื่อพัฒนาช่วงระยะความสนใจและความสามารถในการสื่อสารของเด็กสมาธิสั้น ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | กิจกรรมพลศึกษาเพื่อพัฒนาช่วงระยะความสนใจและความสามารถในการสื่อสารของเด็กสมาธิสั้น ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | Development of distance training packages for teachers and parents on physical education activities for enhancing attention span and communication abilities of children with short attention span in Bangkok metropolis and Vicinity.Subject(s): ความบกพร่องทางสติปัญญา -- การศึกษาและการสอน. | การศึกษาทางไกล -- การสอนด้วยสื่อ. | การสอนด้วยสื่อ -- การฝึกอบรม. | การศึกษาทางไกล -- กิจกรรมการเรียนการสอน. | เด็กสมาธิสั้น.Summary: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. พัฒนาและหาประสิทธิภาพการพัฒนาชุดฝึกอบรมทางไกลสำหรับครูและผู้ปกครองเรื่องกิจกรรมพลศึกษาเพื่อพัฒนาช่วงระยะความสนใจและความสามารถในการสื่อสารของเด็กสมาธิสั้น ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 2. ศึกษาผลการใช้ชุดการสอนทางไกลมีต่อผู้เข้ารับการอบรมในด้านความรู้ความเข้าใจในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาช่วงระยะความสนใจ และความคิดเห็นที่มีต่อการจัดกิจกรรมพลศึกษาแก่เด็กสมาธิสั้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ครูและผู้ปกครองของนักเรียนออทิสติก จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจั้ยประกอบด้วย ชุดฝึกอบรม แบบทดสอบ และแบบสอบถาม ใช้ค่ามัธยฐาน พิสัย ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสัญญลักษณ์ ผลการวิจัยมีดังนี้ 1. ชุดฝึกอบรมทางไกลสำหรับครูและผู้ปกครอง มีประสิทธิภาพ 80.00 / 81.13 2. ผลการทดลองใช้ชุดฝึกอบรมพบว่า ก่อนและหลังใช้ชุดกิจกรรมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10015 General Book General Book ODI General Collection
ODI Distance Collection LC5808.T5S9 จ46ร6 2556 (Browse shelf) 1 1000502915 Available
10000 General Book General Book ODI General Collection
ODI General Collection LC5808.T5S9 จ46ร6 2556 (Browse shelf) 2 1000502916 Available
10015 General Book General Book ODI General Collection
ODI Distance Collection LC5808.T5S9 จ46ร6 2556 (Browse shelf) 3 1000502917 Available

บรรณานุกรม: แผ่นที่ 56-60.

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. พัฒนาและหาประสิทธิภาพการพัฒนาชุดฝึกอบรมทางไกลสำหรับครูและผู้ปกครองเรื่องกิจกรรมพลศึกษาเพื่อพัฒนาช่วงระยะความสนใจและความสามารถในการสื่อสารของเด็กสมาธิสั้น ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 2. ศึกษาผลการใช้ชุดการสอนทางไกลมีต่อผู้เข้ารับการอบรมในด้านความรู้ความเข้าใจในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาช่วงระยะความสนใจ และความคิดเห็นที่มีต่อการจัดกิจกรรมพลศึกษาแก่เด็กสมาธิสั้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ครูและผู้ปกครองของนักเรียนออทิสติก จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจั้ยประกอบด้วย ชุดฝึกอบรม แบบทดสอบ และแบบสอบถาม ใช้ค่ามัธยฐาน พิสัย ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสัญญลักษณ์ ผลการวิจัยมีดังนี้ 1. ชุดฝึกอบรมทางไกลสำหรับครูและผู้ปกครอง มีประสิทธิภาพ 80.00 / 81.13 2. ผลการทดลองใช้ชุดฝึกอบรมพบว่า ก่อนและหลังใช้ชุดกิจกรรมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด.

การวิจัยครั้งนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (งบประมาณแผ่นดินประจำปี 2555)

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter