Normal view MARC view ISBD view

รายงานการวิจัยเรื่องการพัฒนาชุดฝึกอบรมทางไกลเรื่องการพัฒนาชุดฝึกอบรมทางไกลเรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิด / นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์ ... [และคนอื่น ๆ].

Contributor(s): นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์.
Call number: LC5808.T5S9 ร6425 2552 Material type: TextTextPublisher: [นนทบุรี : มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช], 2552.Description: [ก]-ง, 177 แผ่น : ภาพประกอบ ; 30 ซม..Other title: การพัฒนาชุดฝึกอบรมทางไกลเรื่องการพัฒนาชุดฝึกอบรมทางไกลเรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิด.Subject(s): การศึกษาทางไกล -- กิจกรรมการเรียนการสอน. | การศึกษาทางไกล -- การสอนด้วยสื่อ. | การสอนด้วยสื่อ -- การฝึกอบรม. | ทักษะทางการคิด. | ความคิดและการคิด -- การศึกษาและการสอน.Summary: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. อธิบายความรู้เกี่ยวกับมิติการคิดด้านต่างๆ 2. ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการคิดของผู้เรียนได้หลากหลายวิธี และ 3. นำเสนอวิธีการและเครื่องมือที่ใช้ในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้านการคิดของผู้เรียนได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างคือ ครูจำนวน 63 คน ที่สอนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือชุดฝึกอบรมทางไกล แบบประเมิน การใช้ เรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิด และแบบประเมินคุณภาพแผนการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิด การวิเคราะห์ใช้ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ชุดฝึกอบรมทางไกล แบบประเมิน การใช้ เรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิดของนักเรียนผ่านเกณฑ์ ผลการใช้ชุดฝึกอบรมทางไกล แบบประเมิน การใช้ เรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิดของนักเรียน อยู่ในระดับมาก และคุณภาพแผนการจัดการเรียนรู้ที่สอดแทรกพฤติกรรมการคิดหลังการใช้มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 5.71.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10015 Reserved Book Reserved Book ODI General Collection
ODI Distance Collection LC5808.T5S9 ร6425 2552 (Browse shelf) 1 1000187835 Not For Loan Lib. Use Only
10000 General Book General Book ODI General Collection
ODI General Collection LC5808.T5S9 ร6425 2552 (Browse shelf) 2 1000187836 Available
Browsing ODI General Collection Shelves , Shelving location: ODI General Collection Close shelf browser
No cover image available
No cover image available
No cover image available
No cover image available
No cover image available
No cover image available
No cover image available
LC5808 T5S9 ร645 2544 รายงานการวิจัยเรื่องการติดตามผลผู้เข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตรพัฒนานักวิจัย / LC5808.T5S9 ร646 2550 รายงานการวิจัยเรื่องการประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการตัวชี้วัดที่ 17 ประสิทธิภาพของการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ประจำปีงบประมาณ 2552 = Civil service performance evaluation according to confirmation of civil service performance of the 17th indicator on efficiency of learner centered instruction of Sukhothai Thammathirat open University in the Fiscal Year 2008 / LC5808.T5S9 ร6412 2554 รายงานการวิจัยเรื่องการจัดการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชสำหรับผู้ต้องขังในเรือนจำและทัณฑสถาน = The educational programs of Sukhothai Thammathirat Open University for Inmates in Prisons and Penitentiaries / LC5808.T5S9 ร6425 2552 รายงานการวิจัยเรื่องการพัฒนาชุดฝึกอบรมทางไกลเรื่องการพัฒนาชุดฝึกอบรมทางไกลเรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิด / LC5808.T5S9 ร6426 รายงานการวิจัยเรื่องการออกแบบระบบการจัดทำต้นทุนผลผลิตของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช / LC5808.T5S9 ร6426 รายงานการวิจัยเรื่องการออกแบบระบบการจัดทำต้นทุนผลผลิตของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช / LC5808.T5S9 ร6462 2552 รายงานการวิจัยเรื่องการประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการตัวชี้วัดที่ 23 ประสิทธิภาพของการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ประจำปีงบประมาณ 2551 /

บรรณานุกรม: แผ่นที่ [39]

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. อธิบายความรู้เกี่ยวกับมิติการคิดด้านต่างๆ 2. ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการคิดของผู้เรียนได้หลากหลายวิธี และ 3. นำเสนอวิธีการและเครื่องมือที่ใช้ในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้านการคิดของผู้เรียนได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างคือ ครูจำนวน 63 คน ที่สอนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือชุดฝึกอบรมทางไกล แบบประเมิน การใช้ เรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิด และแบบประเมินคุณภาพแผนการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิด การวิเคราะห์ใช้ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ชุดฝึกอบรมทางไกล แบบประเมิน การใช้ เรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิดของนักเรียนผ่านเกณฑ์ ผลการใช้ชุดฝึกอบรมทางไกล แบบประเมิน การใช้ เรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิดของนักเรียน อยู่ในระดับมาก และคุณภาพแผนการจัดการเรียนรู้ที่สอดแทรกพฤติกรรมการคิดหลังการใช้มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 5.71.

การวิจัยครั้งนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter