Normal view MARC view ISBD view

รายงานการวิจัยเรื่องการพัฒนาชุดฝึกอบรมทางไกลเรื่องการพัฒนาชุดฝึกอบรมทางไกลเรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิด / นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์ ... [และคนอื่น ๆ].

Contributor(s): นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์.
Call number: LC5808.T5S9 ร6425 2552 Material type: TextTextPublisher: [นนทบุรี : มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช], 2552Description: [ก]-ง, 177 แผ่น : ภาพประกอบ ; 30 ซม.Other title: การพัฒนาชุดฝึกอบรมทางไกลเรื่องการพัฒนาชุดฝึกอบรมทางไกลเรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิด.Subject(s): การศึกษาทางไกล -- กิจกรรมการเรียนการสอน | การศึกษาทางไกล -- การสอนด้วยสื่อ | การสอนด้วยสื่อ -- การฝึกอบรม | ทักษะทางการคิด | ความคิดและการคิด -- การศึกษาและการสอนSummary: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. อธิบายความรู้เกี่ยวกับมิติการคิดด้านต่างๆ 2. ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการคิดของผู้เรียนได้หลากหลายวิธี และ 3. นำเสนอวิธีการและเครื่องมือที่ใช้ในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้านการคิดของผู้เรียนได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างคือ ครูจำนวน 63 คน ที่สอนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือชุดฝึกอบรมทางไกล แบบประเมิน การใช้ เรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิด และแบบประเมินคุณภาพแผนการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิด การวิเคราะห์ใช้ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ชุดฝึกอบรมทางไกล แบบประเมิน การใช้ เรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิดของนักเรียนผ่านเกณฑ์ ผลการใช้ชุดฝึกอบรมทางไกล แบบประเมิน การใช้ เรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิดของนักเรียน อยู่ในระดับมาก และคุณภาพแผนการจัดการเรียนรู้ที่สอดแทรกพฤติกรรมการคิดหลังการใช้มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 5.71.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
10015 Reserved Book Reserved Book ODI General Collection
ODI Distance Collection LC5808.T5S9 ร6425 2552 (Browse shelf) 1 1000187835 Not For Loan Lib. Use Only
10000 General Book General Book ODI General Collection
ODI General Collection LC5808.T5S9 ร6425 2552 (Browse shelf) 2 1000187836 Available

บรรณานุกรม: แผ่นที่ [39]

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. อธิบายความรู้เกี่ยวกับมิติการคิดด้านต่างๆ 2. ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการคิดของผู้เรียนได้หลากหลายวิธี และ 3. นำเสนอวิธีการและเครื่องมือที่ใช้ในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้านการคิดของผู้เรียนได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างคือ ครูจำนวน 63 คน ที่สอนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือชุดฝึกอบรมทางไกล แบบประเมิน การใช้ เรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิด และแบบประเมินคุณภาพแผนการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิด การวิเคราะห์ใช้ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ชุดฝึกอบรมทางไกล แบบประเมิน การใช้ เรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิดของนักเรียนผ่านเกณฑ์ ผลการใช้ชุดฝึกอบรมทางไกล แบบประเมิน การใช้ เรื่องการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการคิดของนักเรียน อยู่ในระดับมาก และคุณภาพแผนการจัดการเรียนรู้ที่สอดแทรกพฤติกรรมการคิดหลังการใช้มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 5.71.

การวิจัยครั้งนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter