Normal view MARC view ISBD view

รายงานการวิจัยเรื่องการพัฒนาบทเรียน e-Learning เพื่อการศึกษาทางไกล = Development of e-learning courseware for distance education / โดย วิภา เจริญภัณฑารักษ์ ... [และคนอื่น ๆ].

Contributor(s): วิภา เจริญภัณฑารักษ์.
Call number: LG395.S85 ร633 2550 Material type: TextTextPublisher: นนทบุรี : มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550Description: [ก]-ด, 274 แผ่น ; 30 ซม.Other title: การพัฒนาบทเรียน e-Learning เพื่อการศึกษาทางไกล | Development of e-learning courseware for distance education.Subject(s): มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช -- การศึกษาและการสอน | การศึกษาทางไกล -- การสอนด้วยสื่อ | อินเทอร์เน็ตในการศึกษาSummary: รายงานการวิจัยเรื่องการพัฒนาบทเรียน e-Learning เพื่อการศึกษาทางไกล วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนและเสนอแนวทางการผลิตบทเรียน e-Learning โดยการดำเนินการด้านต่างๆ ได้แก่ การผลิตบทเรียน การนำบทเรียนไปใช้ในการเรียนการสอน การประเมินคุณภาพของบทเรียน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความพึงพอใจของผู้เรียน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ประกอบด้วย แบบประเมินคุณภาพบทเรียน แบบตรวจสอบรายการ แบบประเมินกิจกรรมระหว่างเรียน แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบทดสอบปลายภาค และแบบทดสอบถามความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า การประเมินบทเรียนออนไลน์ในระดับปริญญาตรีทุกด้านมีความเหมาะสมในระดับปานกลาง ระดับบัณฑิตศึกษา ด้านโครงสร้างบทเรียน การออกแบบบทเรียน อยู่ในระดับมาก ส่วนเนื้อหาของบทเรียนอยู่ในระดับปานกลาง ผลการประเมินประสิทธิภาพของบทเรียนออนไลน์ส่วนใหญ่ผ่านเกณฑ์ ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนพบว่าผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ผลการประเมินบทเรียนออฟไลน์คุณภาพผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังยู่ในระดับมาก ผลประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนทั้งบทเรียนออนไลน์และออฟไลน์ในระดับมาก.
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Location Location Call number Copy number Barcode Status Date due
20000 General Book General Book CB General Collection
CB General Collection LG395.S85 ร633 2550 (Browse shelf) 1 1000214297 Available
30000 General Book General Book LP General Collection
LP General Collection LG395.S85 ร633 2550 (Browse shelf) 1 1000234230 Available
40000 General Book General Book NK General Collection
NK General Collection LG395.S85 ร633 2550 (Browse shelf) 1 1000253678 Available
60000 General Book General Book NR General Collection
NR General Collection LG395.S85 ร633 2550 (Browse shelf) 1 1000398320 Available
50000 General Book General Book NW General Collection
NW General Collection LG395.S85 ร633 2550 (Browse shelf) 1 1000272973 Available
10004 Reference Reference ODI General Collection
ODI Reserved Collection LG395.S85 ร633 2550 (Browse shelf) 1 1000161565 Not For Loan Lib. Use Only
10015 General Book General Book ODI General Collection
ODI Distance Collection LG395.S85 ร633 2550 (Browse shelf) 2 1000161566 Available
10000 General Book General Book ODI General Collection
ODI General Collection LG395.S85 ร633 2550 (Browse shelf) 3 1000161567 Available
70000 General Book General Book PB General Collection
PB General Collection LG395.S85 ร633 2550 (Browse shelf) 1 1000294422 Available
80000 General Book General Book SK General Collection
SK General Collection LG395.S85 ร633 2550 (Browse shelf) 1 1000312016 Available
90000 General Book General Book UB General Collection
UB General Collection LG395.S85 ร633 2550 (Browse shelf) 1 1000334337 Available
100000 General Book General Book UD General Collection
UD General Collection LG395.S85 ร633 2550 (Browse shelf) 1 1000352384 Available
110000 General Book General Book YL General Collection
YL General Collection LG395.S85 ร633 2550 (Browse shelf) 1 1000372040 Available

บรรณานุกรม: แผ่นที่ 86-88.

รายงานการวิจัยเรื่องการพัฒนาบทเรียน e-Learning เพื่อการศึกษาทางไกล วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนและเสนอแนวทางการผลิตบทเรียน e-Learning โดยการดำเนินการด้านต่างๆ ได้แก่ การผลิตบทเรียน การนำบทเรียนไปใช้ในการเรียนการสอน การประเมินคุณภาพของบทเรียน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความพึงพอใจของผู้เรียน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ประกอบด้วย แบบประเมินคุณภาพบทเรียน แบบตรวจสอบรายการ แบบประเมินกิจกรรมระหว่างเรียน แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบทดสอบปลายภาค และแบบทดสอบถามความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า การประเมินบทเรียนออนไลน์ในระดับปริญญาตรีทุกด้านมีความเหมาะสมในระดับปานกลาง ระดับบัณฑิตศึกษา ด้านโครงสร้างบทเรียน การออกแบบบทเรียน อยู่ในระดับมาก ส่วนเนื้อหาของบทเรียนอยู่ในระดับปานกลาง ผลการประเมินประสิทธิภาพของบทเรียนออนไลน์ส่วนใหญ่ผ่านเกณฑ์ ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนพบว่าผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ผลการประเมินบทเรียนออฟไลน์คุณภาพผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังยู่ในระดับมาก ผลประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนทั้งบทเรียนออนไลน์และออฟไลน์ในระดับมาก.

การวิจัยครั้งนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากงบประมาณแผ่นดิน ประจำปี พ.ศ. 2549 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.
    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ : Free Hit Counter